Vua bán lẻ – Chiến lược thống lĩnh thị trường bán lẻ

Đánh giá về bộ 3 cuốn sách:

“Tất cả các chủ cửa hàng bán lẻ trên thế giới nhất định phải đọc cuốn sách này. Nó không chỉ cho bạn những ý tưởng hay ho mà còn có cả những bài học thực tế hữu ích cũng như các mẹo vặt thú vị . Thật là xuất sắc!”

Michele Correa, Photo Express Scrapbooking Maple Ridge, British Columbia

vua-ban-le-chien-luoc-thong-linh-thi-truong-ban-le

Nội dung chính:

Chiến trường bán lẻ thế giới giờ rải đầy xác của những vị anh hùng bại trận, từ Merry-Go-Round và eToys cho tới Service Merchandise và Woolworth.

– Điều gì giúp phân biệt giữa kẻ thắng và người thua trên thị trường bán lẻ?

– Bài học thiết yếu về những chiến lược hiệu quả và không hiệu quả trong môi trường bán lẻ?

– Đâu là những công cụ cần thiết để xây dựng và thực hiện một chiến lược phát triển dài hạn có hiệu quả?

– Cách thức đáp ứng nhanh nhạy những thay đổi nhanh chóng của khách hàng?

– Những xu hướng mới nhất trong ngành bán lẻ?

– Marketing trong bán lẻ như thế nào để tạo lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ.

Bộ sách sẽ là câu trả lời đầy đủ cho các câu hỏi đó, dựa trên kinh nghiệm lâu năm của McMillan Doolittle trong việc theo dõi các “ông trùm” và những chiến lược tốt nhất trong ngành bán lẻ và kinh nghiệm hơn 20 năm của chuyên gia trong ngành bán lẻ, Bob Negen và Susan Negen, những người dạn dày trong việc điều hành doanh nghiệp bán lẻ và là những nhà tư vấn bán lẻ kỳ cựu.

Bộ sách gồm ba cuốn:

 

vua-ban-le-chien-luoc-thong-linh-thi-truong-ban-le

– Vua bán lẻ: Trong Vua bán lẻ, các nhà tư vấn bán lẻ hàng đầu đưa ra những lời khuyên công tâm, thẳng thắn và nhiệt huyết, giúp các nhà bán lẻ hiểu rằng nếu muốn chiến thắng ở cuộc chơi này thì phải làm mình nổi bật hơn đám đông. Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của McMil¬lan Doolittle trong việc theo dõi các “ông trùm” và những chiến lược hàng đầu trong ngành bán lẻ, cuốn sách này chỉ rõ cho chúng ta thấy cái gì giúp phân biệt kẻ thắng với người thua, đồng thời hé lộ những bài học thiết yếu về những chiến lược hiệu quả và không hiệu quả trong môi trường bán lẻ ngày nay.

– Marketing trong ngành bán lẻ: Cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ mỗi năm lại càng gắt gao hơn. Nhưng thật may mắn, là chủ của một cửa hàng bán lẻ, bạn có riêng cho mình một công cụ tiếp thị sản phẩm hiệu qủa nhất. Đó chính là mối quan hệ thân thiết, gắn bó với khách hàng mà các doanh nghiệp lớn khác không có được. Marketing trong ngành bán lẻ trao tận tay cho bạn những kinh nghiệm thực tế về bán lẻ trong hơn 20 năm của tác giả.

– Sam Walton – Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ: Cuốn sách này là một trong những câu chuyện hấp dẫn nhất về người được mệnh danh là Ông vua bán lẻ cuối thế kỷ XX, ông chủ của Wal-Mart – Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới. Cuốn sách chứa đựng tinh thần doanh nghiệp, sự mạo hiểm, niềm tin sắt đá vào lý tưởng và khát khao thành công. Trong cuốn sách bạn sẽ bắt gặp một Sam Walton, một người Mỹ thực thụ, giản dị, chất phác, người đã biến quầy bán hàng “Năm xu một hào” ở một thị trấn nhỏ bé và xa xôi trở thành Wal-Mart, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới.